Nhận định trận đấu Sheffield United vs. Nottingham Forest

Nhận định trận đấu Sheffield United vs. Nottingham Forest

Bây giờ bị kết án phải chơi ở giải Championship cho mùa bóng 2024-25, Sheffield United ít nhất cũng có thể cố gắng để kéo Nottingham Forest xuống cùng với họ vào chiều thứ Bảy.

Việc thua 1-5 trước Newcastle United đã xác nhận việc Sheffield United bị rớt hạng từ Premier League, trong khi đội của Nuno Espirito Santo đang đứng trên bờ vực nguy hiểm sau khi thua 0-2 trước Manchester City.

Match preview

Nhận định trận đấu Sheffield United vs. Nottingham Forest

Yêu cầu một trận thắng bất ngờ tại St James’ Park trước Newcastle – đội bóng châu Âu để có cơ hội thoát khỏi nguy cơ rớt hạng, Sheffield United đã làm cho người hâm mộ Magpies bất ngờ thông qua pha ghi bàn ở phút thứ năm của Anel Ahmedhodzic cuối tuần trước và khiến các cầu thủ của Eddie Howe gặp khó khăn trong những pha tấn công ban đầu.

Các fan của Blades có thể tự hỏi tinh thần chiến đấu đó đã ở đâu suốt cả mùa giải, nhưng các cầu thủ của Chris Wilder đã bỏ lỡ một số cơ hội và sau đó đã phải trả giá đắt sau khi để đối thủ ghi bàn quân bình tỷ số.

Alexander Isak (hai bàn), Callum Wilson, Bruno Guimaraes và một pha phản lưới nhà của Ben Osborn đã hoàn thành màn lật đổ ấn tượng của Newcastle và đảm bảo rằng Blades sẽ phải trở lại giải hạng hai một cách nhanh chóng, đánh dấu lần rớt hạng thứ chín của họ từ giải đấu cao nhất của bóng đá Anh – cùng số lần với đối thủ đáng ghét Sheffield Wednesday.

Đội bóng của Wilder vẫn chưa chắc chắn về vị trí thứ 20, nhưng họ đang kém tám điểm so với Burnley và tồi tệ hơn Luton Town chín điểm với chỉ còn chín điểm để thi đấu, vì vậy nếu không có điểm tối đa vào cuối tuần này thì Sheffield United sẽ tiếp tục giữ vị trí cuối cùng.

Xem thêm:   Nhận định trận đấu Sheffield Wednesday vs. Plymouth Argyle

Tránh khỏi một kỷ lục không mong muốn trong lịch sử Premier League sẽ là mục tiêu cuối cùng của Sheffield United, với 97 bàn thua trong mùa giải này, họ chỉ còn ít hơn bốn bàn để phá kỷ lục lịch sử của giải đấu, được thiết lập bởi đội Swindon Town năm 1993-94 với 100 bàn thua trong 42 trận.

Mỗi trận đấu gần đây nhất của Sheffield United tại Premier League đã thấy các cầu thủ của Wilder để thủng lưới ít nhất bốn lần, và Nottingham Forest – đội khách vào thứ bảy, phải cố gắng tận dụng nhược điểm của Blades nếu họ muốn duy trì vị thế ở giải đấu cao nhất.

Tuy nhiên, đội bóng của Santo đã để lại những cặp giày bóng đá tốt nhất tại phòng thay đồ City Ground trong trận đấu với Man City cuối tuần trước, nơi Chris Wood đặc biệt đã phạm lỗi khi không tận dụng cơ hội ghi bàn, khi nhà ĐKVĐ giành chiến thắng nhờ pha ghi bàn đầu của Josko Gvardiol và một pha lập công của Erling Haaland.

Thất bại thứ ba trong bốn trận đấu gần đây tại Premier League cho Nottingham Forest khiến họ chỉ hơn Luton Town một điểm ở vị trí thứ 17, và trong khi họ cũng có hiệu số bàn thắng thua tốt hơn để dựa vào, họ sẽ rơi vào vùng nguy hiểm nếu Luton Town vượt qua Everton vào tối thứ Sáu.Trong bối cảnh các vấn đề phòng ngự được đề cập rõ ràng của Sheffield United, Nottingham Forest cũng đã để thủng lưới nhiều bàn trong bốn trận gần đây nhất và vẫn chưa có chiến thắng đầu tiên trên sân khách trong năm 2024, khi họ chưa từng giành chiến thắng trên đường xa tại Premier League kể từ khi đánh bại Newcastle vào ngày Boxing.

Xem thêm:   Nhận định trận đấu Bournemouth vs. Manchester City

Đội bóng Nottingham Forest chỉ có một chiến thắng trong 19 trận gần đây trước các đội mới lên hạng ở Premier League, mặc dù đó là trong trận đấu ngược lại tại sân City Ground vào tháng Tám, khi Wood đã ghi bàn ở phút thứ 89 để giành chiến thắng 2-1 trước đối thủ bị xuống hạng.

Nhận định trận đấu Sheffield United vs. Nottingham Forest

Phong độ của Sheffield United tại Premier League:

  • Thua
  • Hòa
  • Thua
  • Thua
  • Thua
  • Thua

Phong độ của Nottingham Forest tại Premier League:

  • Hòa
  • Thắng
  • Thua
  • Hòa
  • Thua
  • Thua

Team News

Nhận định trận đấu Sheffield United vs. Nottingham Forest

Đội y tế của Sheffield United đang làm việc cật lực với một danh sách dài gồm hàng chục người vắng mặt, và chỉ có Rhian Brewster – sắp trở lại sau chấn thương đùi – có thể được cho phép tham gia đội hình cuối tuần này.

Tuy nhiên, James McAtee (bị đau ở bắp đùi), Oli McBurnie (đùi), Rhys Norrington-Davies (đùi), Max Lowe (cổ chân), Chris Basham (cổ chân), John Egan (cổ chân), Daniel Jebbison (ốm), George Baldock (đùi) và Tom Davies (đùi) đều bị loại, khiến cho Wilder chỉ còn ít lựa chọn thay đổi.

HLV của Blades có thể bị cám dỗ để tung một số cầu thủ trẻ vào cuộc đấu mặc dù đã xác nhận xuống hạng, và do Wes Foderingham đã phải nhận 9 bàn trong hai trận, Ivo Grbic có thể trở lại giữa khung thành.

Còn đối với Nottingham Forest, Santo đã phải đối mặt với ba cú sốc về hàng phòng ngự trong trận thua Man City, khi Neco WilliamsMurillo đều gặp chấn thương qua hai hiệp đấu, trong khi Willy Boly cũng bị tổn thương vào phút cuối.

Santo hy vọng rằng ba người đã tránh được những vấn đề nghiêm trọng, nhưng không có thông tin chính thức về tình trạng của họ, trong khi Taiwo AwoniyiNicolas Dominguez vẫn còn bỏ ngỏ vào thời điểm viết bài.

Xem thêm:   Nhận định trận đấu Blackpool vs. Cambridge United

Andrew OmobamideleGonzalo Montiel sẵn sàng thay thế nếu cần phải điều chỉnh hàng phòng ngự, và sau khi chọn lựa chiến thuật an toàn 5-4-1 trước Man City, Santo có thể phải hy sinh một thành viên phòng ngự để chọn lựa một đội hình tấn công hơn tại Bramall Lane.

Kèo vip 5 sao nhận định: Sheffield United 1-3 Nottingham Forest

Biết rằng không có gì họ làm từ đây về sau sẽ ảnh hưởng đến tình trạng bị giảm hạng của mình, Sheffield United nên được giải phóng khỏi những còng lưng và chơi tự do hơn một chút trước một đội Nottingham Forest đang gặp vấn đề phòng ngự vào thời điểm không may.

Đội của Santo có thể đã phô diễn hình ảnh lãng phí trước nhà vô địch, nhưng họ sở hữu sự hiểu biết về tấn công để chiến đấu thành công với lửa vào cuối tuần này và nên thu được ba điểm cần thiết để duy trì sự kiểm soát về số phận sống còn của mình, có thể khiến cột số bàn thua của Sheffield United cũng lên đến con số ba chữ số.