Nhận định trận đấu Stevenage vs. Burton Albion

Nhận định trận đấu Stevenage vs. Burton Albion

Với mục tiêu giữ cho hy vọng mong manh của họ về việc vào vòng play-off còn sống, Stevenage sẽ chào đón Burton Albion, đội đang đứng trước nguy cơ xuống hạng, tại Sân vận động Lamex vào chiều thứ Bảy cho trận đấu thuộc giải League One.

Đội Boro đã giành chiến thắng cần thiết khi đánh bại Barnsley, đội đang đua tranh cho suất thăng hạng ở lượt trận trước đó, trong khi phong độ tệ hại ở nhà của đội Burton Albion tiếp tục với trận thua trước Oxford United vào cuối tuần trước.

Match preview

Nhận định trận đấu Stevenage vs. Burton Albion

Sau một chuỗi tám trận liên tiếp không thắng ở League One – bắt đầu từ đầu tháng Ba – Stevenage cuối cùng cũng giành được ba điểm vào tối thứ Ba tại The Lamex, đánh bại đối thủ cạnh tranh vị trí play-off là Barnsley bằng cách thể hiện khả năng phục hồi đáng kinh ngạc.

Đội chủ nhà dường như đang lao thẳng vào một trận đấu khác mà không có ba điểm khi Adam Phillips đưa Barnsley vượt lên tại Hertfordshire, tuy nhiên các cầu thủ chủ nhà đã thực hiện một cuộc lội ngược dòng để đóng đinh chiến thắng thứ 18 của mùa giải liên quan đến giải đấu, với Jamie ReidDan Butler ghi bàn hai bên của giờ nghỉ giữa trận.

Tiền đạo cũ của Mansfield Town, Reid đã xâm nhập khung thành của Liam Roberts của Barnsley, ghi bàn đầu tiên kể từ khi trở về từ lần triệu tập quốc tế đầu tiên của anh với đội tuyển Bắc Ireland, trong đó cầu thủ 29 tuổi đã tham gia vào các trận giao hữu với Romania và Scotland vào tháng trước.

Xem thêm:   Nhận định trận đấu Northampton Town vs. Blackpool

Mặc dù chỉ giành được một chiến thắng trong 9 trận gần đây, HLV Steve Evans của Stevenage tự tin rằng đội của ông có khả năng tạo ra một cú hích cuối cùng vào vòng play-off, khi đội chủ nhà hiện đang kém ba điểm so với Oxford ở vị trí thứ sáu, mặc dù Oxford đã thi đấu ít hơn một trận.

Phong độ của Stevenage tại The Lamex vẫn ổn định giữa một sự suy thoái về kết quả chung, với Boro chỉ thua một trong sáu trận gần đây ở League One trước khán giả nhà, điều này có nghĩa là các cầu thủ của Evans sẽ nhắm đến các trận đấu nhà với Burton và Cheltenham Town như những trận đấu phải thắng trước khi kết thúc mùa giải.

Sau sáu mùa giải liên tiếp ở cấp độ này sau khi bị rớt từ Championship vào năm 2018, Burton đang đứng trước nguy cơ nghiêm trọng rơi vào League Two do phong độ tệ hại gần đây, khi đội bóng chỉ giành được hai điểm trong 10 trận từ giữa tháng Hai.

Trận thua tại Burton-upon-Trent đã khiến cho Burton trải qua bảy trận thua liên tiếp tại Pirelli cho đến nay, và họ sẽ rất vui mừng khi phải thi đấu xa nhà vào cuối tuần này, khi hai chiến thắng gần đây nhất của họ đến từ trận đấu xa nhà vào tháng Hai, khi Albion vượt qua cả Bristol Rovers và Leyton Orient.Sau hai mùa giữa bảng xếp hạng, Burton đang trong tình cảnh khó khăn để duy trì vị thế ở hạng ba khi mùa giải 2023-24 đang đi đến hồi kết nghẹt thở, với đội khách vào thứ Bảy đến The Lamex đang đứng thứ 20 trên bảng xếp hạng League One, dẫn trước Port Vale đứng thứ 21 chỉ nhờ hiệu số bàn thắng.

Xem thêm:   Nhận định trận đấu Cheltenham Town vs. Charlton Athletic

Kể từ khi gia nhập câu lạc bộ vào đầu năm dương lịch, cựu cầu thủ quốc tế Bắc Ireland Martin Paterson đã không thể thay đổi số phận của đội bóng mùa này, với tuổi 36, chỉ giành được ba chiến thắng trong 16 trận dẫn dắt đội bóng Midlands, thua 10 trận.

Phong độ của Stevenage ở League One:

  • Thua
  • Hòa
  • Hòa
  • Hòa
  • Thua
  • Thắng

Phong độ của Burton Albion ở League One:

  • Thua
  • Thua
  • Thua
  • Hòa
  • Thua
  • Thua

Team News

Trở lại đội hình xuất phát vào tối thứ Ba, Kane Smith, Elliot List và Aaron Pressley đều đóng vai trò quan trọng trong chiến thắng trước Barnsley, điều đó có nghĩa là ba cầu thủ này nên giữ vị trí của mình trong đội.

Người Scotland Craig MacGillivray sẽ tiếp tục đứng giữa khung thành do sự vắng mặt của thủ môn lựa chọn số một Taye Ashby-Hammond, người bị nghỉ do chấn thương cơ đùi.

Alex MacDonald và Jake Forster-Caskey vẫn ở trong phòng y tế của Boro, với việc họ không được dự đoán sẽ ra sân lại trong mùa giải này do vấn đề chấn thương riêng của họ.

Mặc dù đã mắc một số lỗi không đặc trưng trong trận thua Oxford, thủ môn Max Crocombe của Burton nên giữ vị trí của mình trong khung thành vào thứ Bảy.

Tolaji Bola đã gây ra một phần lỗi cho một trong những bàn thắng của U’s ở lượt trận trước, và cầu thủ 25 tuổi này có thể bị thay thế bởi Jasper Moon trong hàng phòng ngự của Brewers.

Xem thêm:   Nhận định trận đấu Watford vs. Huddersfield Town

Cầu thủ mượn từ Manchester United, Joe Hugill, đang gặp khó khăn về dịch vụ tại Pirelli Stadium, khi Burton chỉ ghi được hai bàn trong năm trận gần đây.

Đội hình xuất phát có thể của Stevenage: MacGillivray; Sweeney, Vancooten, Piergianni; Smith, Burns, Thompson, Butler; List, Reid, Pressley

Đội hình xuất phát có thể của Burton Albion: Crocombe; Hamer, Hughes, Brayford, Sweeney, Bola; Harper, Powell, Helm; Hugill, Kamwa

Kèo vip 5 sao nhận định: Stevenage 1-0 Burton Albion

Sự cần thiết của Stevenage giành ba điểm vào thứ bảy rất cao, và đội Boro nên tự tin trong việc giành được điểm tối đa trước đối thủ Burton đang sa sút form.

Đội Burton sẽ vui mừng khi phải thi đấu xa khỏi sân Pirelli vào cuối tuần, tuy nhiên chúng tôi không kỳ vọng có sự thay đổi về kết quả cho đội khách.