Nhận định trận đấu Torino vs. Juventus

Nhận định trận đấu Torino vs. Juventus

Trong nỗ lực tiếp tục thống trị trận derby Turin lâu dài, những “ông lớn” đã sa sút của Serie A Juventus sẽ đến thăm đối thủ cùng thành phố Torino vào tối thứ Bảy.

Sau hai chiến thắng liên tiếp, Juve bây giờ hướng tới trận đấu thứ 18 liên tiếp không thua đối thủ láng giềng, điều này sẽ thiết lập một kỷ lục mới trong Derby della Mole.

Nhận định trận đấu Torino vs. Juventus

Match preview

Sau khi kết thúc chuỗi trận không thắng lo lắng chỉ vài ngày trước, khi đánh bại Lazio tại Coppa Italia, Juventus đã tiếp Fiorentina – đối thủ cùng chơi bán kết cúp vào tuần trước và giành chiến thắng theo phong cách cổ điển của Max Allegri.

Với chỉ 25% lượng kiểm soát bóng, Juve phải cảm ơn bàn thắng của Federico Gatti ở hiệp một, khi cựu cầu thủ của Fiorentina Dusan Vlahovic có hai bàn bị từ chối bởi VAR và đội khách một lần nữa không thể ghi bàn ở phần cuối sân.

Đội của Allegri đã giành chiến thắng trong 11 trận Serie A với tỷ lệ kiểm soát bóng dưới 50%, và trong suốt mùa giải này ở năm giải hàng đầu châu Âu, không đội nào làm được điều đó nhiều hơn – chỉ có Atletico Madrid của Diego Simeone có thể sánh kịp.

Mặc dù không đẹp mắt nhưng Bianconeri đã dừng chuỗi bốn trận liên tiếp không thắng ở giải đấu cao nhất, củng cố vị trí thứ ba của họ – họ dẫn Bologna bốn điểm, nhưng vẫn thua cả hai câu lạc bộ Milan sau chuỗi trận sa sút gần đây.

Juventus sẽ mang theo lợi thế hai bàn vào Rome cho trận lượt về bán kết Coppa vào cuối tháng này, vì vậy vẫn còn hy vọng giành được một số danh hiệu trong một mùa giải khó khăn khác, nhưng việc phong độ kém khi thi đấu xa nhà vẫn là nguyên nhân lo ngại.

Xem thêm:   Nhận định trận đấu Sassuolo vs. Empoli

Không thắng trên sân khách kể từ cuối tháng Giêng, Juve đã thua ba trong bốn trận đấu liên tiếp trên đường xa – bằng số trận thua trong 16 trận trước đó – và có thể sẽ đi qua năm trận không thắng trên sân khách lần đầu tiên kể từ năm 2010.

Tuy nhiên, cuối tuần này, họ không cần đi xa, và họ không chỉ ghi bàn trong mỗi trận đấu sân khách gần đây với Torino mà còn chưa thua trong 17 trận derby Turin.

Là một phần của chuỗi trận đó, đội chủ nhà vào thứ bảy đã thua 2-0 trong trận Derby della Mole gần đây nhất, diễn ra tại Allianz Stadium vào tháng Mười; trong lịch sử Serie A, Juventus đã giành 77 chiến thắng đến nay, so với chỉ 35 của Torino.

Trận thua 3-2 trước Empoli tuần trước đã kết thúc chuỗi bất bại bốn trận của đội bóng này, và đáng chú ý vì sự vắng mặt kỷ luật phòng ngự: Ivan Juric đã thấy đội bóng của mình đánh mất một điểm vào phút bù giờ, khi họ gỡ hòa thông qua Duvan Zapata trước khi đầu hàng một bàn thắng cuối cùng vào phút cuối cùng cho Empoli đang đe doạ xuống hạng.Mặc dù rời Stadio Castellani không mang về bất kỳ điểm nào, Torino vẫn đứng ở vị trí thứ chín trên bảng xếp hạng – chỉ xếp trước Fiorentina và Monza – và đang trên đà hoàn thành mùa giải trong top nửa trên vào tháng tới.

Xem thêm:   Nhận định trận đấu Lazio vs. Hellas Verona

Nhận định trận đấu Torino vs. Juventus

Điểm mạnh của Toro là đã có được 10 trận giữ sạch lưới tại nhà – con số cao nhất Serie A mùa này – khiến họ trở nên khó chịu tại Stadio Olimpico Grande.

Bây giờ họ sẽ cố gắng để có 11 trận giữ sạch lưới trong một mùa giải Serie A lần đầu tiên trong lịch sử câu lạc bộ, và với chỉ hai trận thua tại nhà từ 15 trận đấu liên quan tới giải đấu cho đến nay, Granata có thể tự tin trong việc làm khó đối thủ đáng gờm nhất của họ.

Team News

Sau khi đưa đội bóng trở lại đúng đường vào tuần trước, không ngờ Max Allegri sẽ không thay đổi bất kỳ cầu thủ nào trong đội hình xuất phát vào thứ Bảy, khi chỉ có Arkadiusz Milik là cầu thủ của Juventus bị loại khỏi trận đấu vì chấn thương.

Vì vậy, cầu thủ ghi bàn hàng đầu Dusan Vlahovic nên bắt đầu ở hàng công, cùng với Federico Chiesa, trong khi Bremer, Danilo và Federico Gatti sẽ xuất hiện trong hàng phòng ngự của đội khách.

Bàn thắng đầu tiên tại Serie A của Gatti đến từ trận đấu lượt đi vào tháng Mười và từ đó anh đã ghi thêm ba lần trong giải đấu – bao gồm bàn thắng quyết định tuần trước – giúp câu lạc bộ của anh giành được sáu điểm trong quá trình đó.

Trong khi đó, tiền đạo của Torino, Duvan Zapata – người trước đây đã ghi sáu bàn thắng trong 16 trận đấu với Juve – đã lên số bàn thắng Serie A năm nay lên con số bảy bằng cách lập một cú đúp trước Empoli; chỉ có Vlahovic đã ghi nhiều hơn trong năm 2024 (không tính penalty).

Xem thêm:   Nhận định soi kèo trận đấu Juventus vs. Udinese

Mặc dù Ivan Ilic đã trở lại tập luyện đầy đủ, Karol LinettySamuele Ricci có thể được giữ lại trong tuyến giữa của Toro, với Nikola VlasicAntonio Sanabria hỗ trợ Zapata ở hàng công.

Koffi Djidji, Perr Schuurs, Gvidas GineitisPietro Pellegri vẫn đang bị chấn thương, nhưng Ivan Juric không có vấn đề chấn thương mới nào.

Đội hình xuất phát có thể của Torino: Milinkovic-Savic; Tameze, Buongiorno, Rodriguez; Bellanova, Linetty, Ricci, Lazaro; Vlasic; Sanabria, Zapata

Đội hình xuất phát có thể của Juventus: Szczesny; Gatti, Bremer, Danilo; Cambiaso, McKennie, Locatelli, Rabiot, Kostic; Chiesa, Vlahovic

Nhận định trận đấu Torino vs. Juventus

Kèo vip 5 sao nhận định: Torino 1-1 Juventus

Trong quá khứ gần đây, Torino đã gặp nhiều khó khăn, nhưng dưới sự dẫn dắt của Ivan Juric, họ đã thể hiện sự mạnh mẽ, đặc biệt là trên sân nhà. Trái ngược với Juventus vẫn đang tìm kiếm phong độ sau khi thất bại vào tháng Hai, họ có thể phải chấp nhận chỉ giành được một điểm từ trận Derby della Mole mới nhất.