Nhận định trận đấu AC Milan vs. Roma

Nhận định trận đấu AC Milan vs. Roma

Bắt đầu trận đấu toàn bộ giữa các đội bóng Italy tại San Siro, AC Milan sẽ tiếp đón Roma vào thứ Năm, trong trận lượt đi hấp dẫn ở tứ kết Europa League.

Milan đã giành chiến thắng trong cả hai trận đối đầu Serie A mùa này và chưa thua trong 9 trận gặp đối thủ từ thủ đô; tuy nhiên, Giallorossi có một lịch sử gần đây làm được điều đó ở châu Âu.

Match preview

Nhận định trận đấu AC Milan vs. Roma

Sau khi loại bỏ Rennes sau khi rơi xuống từ Champions League, nơi họ xếp thứ ba trong bảng xếp hạng ‘Nhóm tử thần’, Milan đã vượt qua Slavia Prague ở vòng 16 đội, dễ dàng giành chiến thắng tổng cộng 7-3 bằng cách thắng cả hai trận.

Điều này tiếp tục một đợt form tuyệt vời của nhà vô địch châu Âu 7 lần, họ đã củng cố vị trí thứ hai trong Serie A bằng cách đánh bại Lecce 3-0 tuần trước, từ đó có 7 chiến thắng liên tiếp lần đầu tiên kể từ năm 2006.

Milan hiện đã ghi bàn ít nhất một lần trong 29 trận gần đây trên tất cả các giải đấu, ghi ba bàn trong ba trong số bốn trận gần đây nhất, và hàng công của họ chắc chắn đã hoạt động tốt sau một giai đoạn khó khăn vào giữa mùa đông.

Không ít hơn bốn thành viên trong đội hình của Stefano Pioli đã đạt được ít nhất 10 bàn trong mùa giải: Olivier Giroud (15) và Christian Pulisic (13) cùng với Rafael Leao (12) và Ruben Loftus-Cheek (10), người ghi bàn trong cả hai trận thắng trước Slavia.

Đây là lần đầu tiên có nhiều cầu thủ ghi ít nhất 10 bàn cho Rossoneri trong 15 năm qua, và không thể phủ nhận rằng họ có đủ sức mạnh để cạnh tranh ở hai mặt trận cuối mùa giải này.

Xem thêm:   Nhận định trận đấu Juventus vs. Genoa

Trong khi đối thủ cùng thành phố Inter Milan dường như đã giành Scudetto, dẫn đầu 14 điểm với chỉ còn 7 trận đấu còn lại, các cầu thủ của Pioli vẫn muốn vượt qua Juventus để kết thúc ở vị trí á quân và, quan trọng hơn, giành chiếc cúp Europa League đầu tiên cho câu lạc bộ.

Với thành tích khá khó chịu trên sân nhà, Milan đã có 11 chiến thắng và chỉ hai trận thua trong 15 trận Serie A, và họ đang trải qua chuỗi 10 trận liên tiếp không thua tại San Siro trước khi Roma đến.Dưới sự chỉ đạo của HLV mới Daniele De Rossi, người đã trở lại CLB mà anh yêu thích cho đến cuối mùa giải, Roma đã chứng minh họ là một đội bóng khác so với khi bị Milan và đối thủ cạnh tranh Lazio đánh bại vào cuối thời kỳ Mourinho, kể từ đó họ chỉ thua 2 trận trong 15 trận.

Có khoảng 10 trận thắng để ăn mừng sau khi De Rossi trở lại, bao gồm trận Derby della Capitale cuối tuần qua với Lazio, được quyết định bởi bàn thắng của Gianluca Mancini ở hiệp một.

Hiện tại đang đứng ở vị trí thứ năm trên bảng xếp hạng Serie A, Roma đang nhắm đến suất dự Champions League cho mùa giải sau, tuy nhiên họ cũng có thể giành vé vào bảng chung kết Europa League tại Dublin.

Họ có thể đã bất ngờ đánh bại Brighton and Hove Albion ở vòng 16 đội, nhưng Giallorossi chỉ thắng 2 trong 14 trận sân khách gần đây ở cúp châu Âu, không có chiến thắng nào trong 8 trận gần nhất ở vòng loại.

Ngoài ra, CLB đã từng thua trong trận chung kết UEFA Cup toàn Italia với Inter vào năm 1991, gần đây họ đã gặp khó khăn trong việc đánh bại Milan: Roma chỉ thắng 1 trong 13 trận gặp Milan gần đây – bao gồm trận thua 3-1 tại San Siro vào tháng 1 – và họ đang trải qua chuỗi trận không thắng dài nhất trước Rossoneri trong hơn 40 năm.

Xem thêm:   Nhận định trận đấu Fiorentina vs. Genoa

Nhận định trận đấu AC Milan vs. Roma

Phong độ của AC Milan Europa League:

  • Thắng
  • Thua
  • Thắng
  • Thắng

Phong độ của AC Milan (tất cả các giải đấu):

  • Thắng
  • Thắng
  • Thắng
  • Thắng
  • Thắng
  • Thắng

Phong độ của Roma Europa League:

  • Hòa
  • Thắng
  • Hòa
  • Thắng
  • Thắng
  • Thua

Phong độ của Roma (tất cả các giải đấu):

  • Thắng
  • Hòa
  • Thua
  • Thắng
  • Hòa
  • Thắng

Team News

Nhận định trận đấu AC Milan vs. Roma

AC Milan sẽ thiếu vắng hậu vệ chính thức Fikayo Tomori vào tối thứ Năm, do anh phải chịu án treo giò của UEFA, trong khi Tommaso PobegaPierre Kalulu đều không thể ra sân vì chấn thương.

Stefano Pioli sẽ có sự trở lại của Ruben Loftus-Cheek, sau khi anh bị treo giò một trận ở trận thắng Lecce vào thứ Bảy. Cầu thủ người Anh đang có phong độ cao đã tham gia trực tiếp vào 11 bàn thắng trong 15 lần ra sân trước đó ở Europa League, ghi được 4 bàn từ 4 trận mùa này.

Trung vệ người Đức Malick Thiaw đã trở lại tập luyện nên có thể cạnh tranh với cựu cầu thủ Roma Simon Kjaer để đối đầu cùng Matteo Gabbia ở trung lộ của hàng phòng ngự bốn người của đội chủ nhà.

Trong khi đó, Roma không có sự phục vụ của Sardar AzmounEvan Ndicka vì chấn thương và án treo giò, trong khi cả Dean Huijsen lẫn Rasmus Kristensen đều không được liệt kê trong danh sách đội hình của câu lạc bộ cho vòng loại trực tiếp.

Hoặc Chris Smalling hoặc Marcos Llorente có thể thay thế Ndicka ở hàng phòng ngự của đội khách, trong khi Daniele De Rossi có thể sử dụng rất nhiều kinh nghiệm ở hàng công.

Xem thêm:   Nhận định trận đấu Lazio vs. Hellas Verona

Kết hợp cùng Paulo DybalaRomelu Lukaku trong một bộ ba tấn công mạnh mẽ, cựu tiền đạo của Milan Stephan El Shaarawy đã có 5 kiến tạo trong 9 lần ra sân ở Europa League mùa này.

Trở lại San Siro, nơi anh thường xuyên thi đấu cho Inter với thành tích xuất sắc, Lukaku đã tham gia vào 11 bàn thắng trong 8 trận đấu xa nhà gần đây nhất ở giải đấu. Tiền đạo người Bỉ đã ghi bàn trong tất cả 5 trận đầu tiên gặp Milan nhưng sau đó đã không thể tìm được lưới bàn trong bất kỳ trong 5 trận gần đây.

Đội hình xuất phát có thể của AC Milan: Maignan; Calabria, Kjaer, Gabbia, Hernandez; Adli, Reijnders; Pulisic, Loftus-Cheek, Leao; Giroud

Đội hình xuất phát có thể của Roma: Svilar; Celik, Mancini, Llorente, Angelino; Cristante, Paredes, Pellegrini; Dybala, Lukaku, El Shaarawy

Kèo vip 5 sao nhận định: AC Milan 2-1 Roma

Với dịp này, trận đấu giữa hai đội có thể sẽ khá cẩn trọng vì cả hai đội đều ghi được nhiều bàn thắng gần đây. Với trận lượt về ở Rome vào tuần sau, Milan nên tận dụng lợi thế sân nhà để giành được lợi thế mong manh trước khi đến thủ đô.