Nhận định trận đấu Gillingham vs. Crewe Alexandra

Nhận định trận đấu Gillingham vs. Crewe Alexandra

Hai đội bóng Gillingham và Crewe Alexandra đang cố gắng giành chiến thắng khi họ chạm trán nhau tại sân Priestfield vào ngày Good Friday.

Gillingham hiện đang đứng ngoài top 7 chỉ với hiệu số bàn thắng, trong khi Crewe có sáu điểm nhiều hơn đối thủ sắp tới và còn một trận chưa đấu.

Match preview

Nhận định trận đấu Gillingham vs. Crewe Alexandra

Sau khi chứng kiến sự tiến bộ tích cực của họ bị gián đoạn bởi chuỗi 4 trận liên tiếp không giành được 3 điểm, Gillingham đã trở lại với chiến thắng 3-2 trước Morecambe vào cuối tuần trước.

Gills đã hai lần lội ngược dòng tại Globe Arena, trước khi Connor Mahoney ghi bàn quyết định vào phút thứ 86 để mang lại niềm vui cho các CĐV đội khách. Thực tế, đây là một trận đấu có thể xoay chuyển theo bất kỳ hướng nào, nhưng nó đảm bảo rằng Gillingham vẫn duy trì được tốc độ với Crawley ở vị trí ngoài top 7.

Sau khi kết thúc mùa giải đầu tiên trở lại League Two sau 10 năm với vị trí thấp hơn ở vị trí thứ 17 vào lần trước, các CĐV của họ sẽ rất vui mừng khi đội bóng đang tranh chấp cho suất thăng hạng, đặc biệt là sau khi gặp phải sự gián đoạn từ việc sa thải huấn luyện viên Neil Harris vào tháng 10 năm ngoái.

Trợ lý huấn luyện viên cũ của West Bromwich Albion, Stephen Clemence đã làm rất tốt trong vai trò đầu tiên của mình nhưng với chỉ còn 6 trận đấu trong mùa giải, ông sẽ hiểu rõ hơn bao giờ hết rằng các cầu thủ của mình không thể phạm sai lầm nhiều lần nếu muốn tiếp tục tranh chấp sau khi kết thúc mùa giải thường xuyên.

Xem thêm:   Nhận định trận đấu Preston North End vs. Rotherham United

Trong khi đó, Crewe đã tạo ra một khoảng cách an toàn cho mình dù chỉ giành được một chiến thắng trong 5 trận gần đây, khi đã nằm trong top 7 suất dự play-off trong hầu hết mùa giải.

Các cầu thủ của đội bóng này đã bị cầm hòa 1-1 trước đối thủ đang tranh chấp suất dự play-off, AFC Wimbledon vào cuối tuần trước, với John-Kymani Gordon và Rio Adebisi ghi bàn trong 13 phút đầu tiên. Trận đấu thiếu chất lượng, khi Wimbledon có vẻ hài lòng với việc giữ lại một điểm khi đá xa nhà.

Sau khi được bổ nhiệm vào tháng 11 năm 2022, Crewe đã ổn định lại vị trí của mình và kết thúc mùa giải 2021-22 ở vị trí thứ 13 sau khi xuống hạng từ League One. Không nhiều người có thể đoán được rằng Crewe sẽ cạnh tranh ở vị trí cao trong bảng xếp hạng lần này.

Tuy nhiên, với việc liên tục chuyển đổi giữa hạng ba và hạng tư trong vòng 15 năm qua, có lẽ không quá bất ngờ khi họ đang gần như khôi phục lại vị trí của mình trong League One.

Trong khi đối thủ sắp tới chỉ có thể hy vọng giành được một suất dự play-off, việc thăng hạng tự động vẫn còn trong khả năng của Crewe. Họ hiện đang kém Wrexham ở vị trí thứ ba năm điểm trước khi đến Kent vào thứ Sáu, có nghĩa là họ chắc chắn sẽ cần phải giành chiến thắng trong phần lớn bảy trận còn lại nếu muốn vượt qua ba đội đầu bảng.

Xem thêm:   Nhận định trận đấu Salford City vs. Colchester United

Nhận định trận đấu Gillingham vs. Crewe Alexandra

Phong độ của Gillingham ở League Two:

  • Thắng
  • Thua
  • Hòa
  • Thua
  • Hòa
  • Thắng

Phong độ của Crewe Alexandra ở League Two:

  • Thắng
  • Thua
  • Thua
  • Thắng
  • Thua
  • Hòa

Team News

Nhận định trận đấu Gillingham vs. Crewe Alexandra

Sau khi đã thể hiện tinh thần chiến đấu tuyệt vời để lội ngược dòng hai lần trước khi giành chiến thắng quan trọng trước Morecambe lần trước, Clemence không có ý định thay đổi bất kỳ cầu thủ nào trong đội hình xuất phát.

Điều đó có nghĩa là tiền vệ tấn công người xứ Wales Jonny Williams sẽ tiếp tục đá chính ở vị trí trung tâm, trong khi hậu vệ cánh trái cựu của Millwall Scott Malone chỉ được tung vào sân từ ghế dự bị.

Trong khi đó, Crewe thiếu sáng tạo tấn công trong trận đấu với Wimbledon cuối tuần trước, điều đó có nghĩa HLV Bell có thể sử dụng Chris Long từ đầu như một giải pháp tiềm năng cho hàng công.

Tuy nhiên, ngoài việc đó, ông 41 tuổi – người đã có hai giai đoạn thi đấu tại câu lạc bộ này trong sự nghiệp cầu thủ – không có ý định đưa ra những quyết định quá đột phá vì mức độ biểu hiện của đội bóng suốt mùa giải.

Đội hình có thể ra sân của Gillingham: Morris; Hutton, Ehmer, Ogie, Clark; McKenzie, Dieng; Mahoney, Lapslie, J Williams; Hawkins

Đội hình có thể ra sân của Crewe Alexandra: Booth; Adebisi, Turns, Demetriou, Z Williams; Thomas, Austerfield; Tracey, Leigh, Kirk; Long

Kèo vip 5 sao nhận định: Gillingham 1-1 Crewe Alexandra

Mặc dù đứng ở vị trí khá cao trên bảng xếp hạng League Two, nhưng cả hai đội đều không có phong độ tốt trong thời gian gần đây, chỉ giành được hai chiến thắng từ 10 trận đấu gần nhất.

Xem thêm:   Nhận định trận đấu Dagenham & Redbridge vs. Oldham Athletic

Vì vậy, chúng ta có thể thấy cả hai huấn luyện viên đều sẽ hài lòng nếu tránh thua vào thứ Sáu này, khi họ cố gắng duy trì cơ hội tranh giành một trong bốn suất tham dự vòng play-off.