Nhận định trận đấu Lens vs. Freiburg

Nhận định trận đấu Lens vs. Freiburg

Ở trận đấu lượt đi của vòng loại play-off Europa League, Lens sẽ chào đón Freiburg tại Stade Bollaert-Delelis vào ngày thứ Năm.

Đội chủ nhà đã bị loại khỏi Champions League sau khi trở lại sân chơi châu Âu sau hơn một thập kỷ vắng bóng, trong khi Freiburg đã vượt qua vòng bảng Europa League lần thứ hai liên tiếp.

Match preview

Trong mùa giải đầu tiên trở lại châu Âu kể từ năm 2007-2008, Lens đã tạo nên một giai đoạn bảng đấu đáng nhớ cho các cổ động viên dù chỉ xếp thứ ba và rơi vào Europa League.

Mặc dù đội bóng của Franck Haise đã bị Arsenal đánh bại tại Emirates, nhưng chiến thắng trên sân nhà trước Arsenal và Sevilla đã mang đến những khoảnh khắc vui mừng tại sân Bollaert-Delelis, khi họ vẫn duy trì được thành tích bất bại trên sân nhà trong suốt giai đoạn bảng đấu.

Trở lại với đấu trường châu Âu, Lens đang có phong độ tuyệt vời khi đã giành được ba chiến thắng liên tiếp để leo lên vị trí thứ sáu trên bảng xếp hạng.

Sau khi từng nằm trong nhóm cuối bảng với chỉ một điểm sau năm trận đấu đầu tiên, hiện tại Lens chỉ còn kém vị trí thứ hai của Nice đúng bốn điểm, và giấc mơ về một mùa giải tiếp theo tại Champions League đã trở thành khả năng thực tế.

Điều đó sẽ khiến cho Lens có thể tự xem mình là một đội bóng châu Âu thường xuyên trở lại, sau khi đã từng là như vậy trong những năm 1990 và 2000.

Xem thêm:   Nhận định trận đấu Shandong Taishan vs. Yokohama F Marinos

Giải đấu này với định dạng cũ của UEFA Cup cũng đã mang đến những khoảnh khắc đáng nhớ, bao gồm cú hành trình vào bán kết năm 2000, nơi họ cuối cùng đã bị Arsenal loại.

Đứng trước cơ hội tiếp tục hành trình trên đấu trường châu lục là Freiburg, đội bóng đang bắt đầu quen thuộc với việc tham dự các giải đấu châu Âu dưới sự dẫn dắt của Christian Streich.

Sau những kết quả tệ hại khiến họ bị loại ở vòng bảng bởi Slovan Liberec vào năm 2013-14 và ở vòng loại bởi đội bóng nhỏ bé của Slovenia là Domzale vào năm 2017-18, Freiburg đang cho thấy sự uy tín hơn trong Europa League.

Đây là mùa giải thứ hai liên tiếp mà họ đã vượt qua giai đoạn bảng, sau khi bị Juventus loại ở vòng 16 đội cuối cùng mùa trước sau một chiến dịch bảng đấu bất bại ấn tượng.

Điều đó đã khiến họ bỏ qua vòng loại sơ bộ hoàn toàn, nhưng để tiến vào vòng 16 lần này, Freiburg phải chấm dứt một thời gian chờ đợi 23 năm để giành chiến thắng trong trận đấu loại trực tiếp trên lục địa, với St Gallen của Thụy Sĩ là đội cuối cùng mà họ đã vượt qua trong một trận đấu hai lượt.

Phong độ của Freiburg trong giai đoạn bảng đấu rất ấn tượng, khi họ chỉ kém West Ham United một cách nhỏ, chủ yếu nhờ vào những chiến thắng đậm 5-0 trước cả Olympiacos và TSC Backa Topola trên sân nhà.

Xem thêm:   Nhận định trận đấu AC Milan vs. Rennes

Chỉ có đội bóng Đức khác là Bayer Leverkusen ghi được nhiều bàn hơn Freiburg với 17 bàn trong giai đoạn bảng, nhưng không ai không biết rằng các cầu thủ của Streich đang gặp khó khăn hiện tại.

Một khởi đầu không thành công trong năm 2024 đã làm tổn hại hy vọng của họ trong việc giành quyền tham dự châu Âu vào mùa giải tới, khi ba trận thua liên tiếp trước trận đấu này khiến họ kém 4 điểm so với Eintracht Frankfurt trong vị trí giành quyền tham dự cuối cùng.

Phong độ của Lens (tất cả các giải đấu):

  • Thua
  • Thua
  • Thua
  • Thắng
  • Thắng
  • Thắng

Phong độ của Freiburg tại Europa League:

  • Thắng
  • Thua
  • Thắng
  • Thắng
  • Thắng
  • Thua

Phong độ của Freiburg (tất cả các giải đấu):

  • Thua
  • Hòa
  • Thắng
  • Thua
  • Thua
  • Thua

Team News

Lens đã có thể chào đón trở lại Salis Abdul Samed và Morgan Guilavogui từ nhiệm vụ quốc tế trong tuần qua, và cả hai đều có thể ra sân lần đầu tiên kể từ đây.

Nampalys Mendy và Abdukodir Khusanov cũng vừa trở lại gần đây, nhưng có lẽ họ sẽ tiếp tục ngồi dự bị, trong khi Jimmy Cabot và Deiver Machado hiện đang chấn thương.

Facundo Medina sẽ vắng mặt cho đội chủ nhà, vì ba thẻ vàng ở vòng bảng Champions League sẽ khiến anh phải nghỉ một trận.

Freiburg đã thấy Manuel Gulde phải rời sân ngay giữa hiệp một trong trận thua Borussia Dortmund vào thứ Sáu.

Xem thêm:   Nhận định trận đấu Al-Hilal vs. Sepahan

Điều đó có thể tạo cơ hội cho tân binh Attila Szalai được vào đội, trong khi đội trưởng Christian Gunter cũng đang có những bước tiến lớn trong việc trở lại sau chấn thương, sau khi vắng mặt hầu hết mùa giải cho đến nay.

Merlin Rohl sẽ có mặt với việc án treo giò trong giải nội không áp dụng cho các giải đấu châu Âu, trong khi Ritsu Doan cũng có thể được ra sân lần đầu tiên kể từ khi trở về từ nhiệm vụ tại Asian Cup.

Matthias Ginter, Philipp Lienhart và Daniel-Kofi Kyereh chỉ là một số trong số những cầu thủ hiện đang gặp chấn thương dài hạn cho đội khách hiện tại.

Đội hình dự kiến ​​của Lens: Samba; Aguilar, Danso, Gradit; Frankowski, Diouf, Abdul Samed, Jhoanner Chaves; Sotoca, Wahi, Guilavogui

Đội hình dự kiến ​​của Freiburg: Atubolu; Kubler, Sildillia, Szalai, Gunter; Eggestein, Hofler; Doan, Sallai, Grifo; Gregoritsch

Kèo vip 5 sao nhận định: Lens 2-1 Freiburg

Với việc Lens đang có chuỗi ba trận thắng liên tiếp và Freiburg đã thua ba trận liên tiếp, không có nghi ngờ gì về việc ai sẽ tự tin hơn khi bước vào trận đấu này.

Lens cũng rất khó bị đánh bại trên sân nhà, nhờ vào bầu không khí náo nhiệt tại Bollaert-Delelis, trong khi Freiburg đã thua bốn trận liên tiếp khi đá xa nhà. Tuy nhiên, trận đấu có thể vẫn sẽ cân bằng trước trận lượt về vào tuần sau, mặc dù khả năng chiến thắng cho đội chủ nhà là cao.