Nhận định trận đấu Al Ittihad vs. Damac

Nhận định trận đấu Al Ittihad vs. Damac

Vòng đấu gần cuối cùng tại giải VĐQG Saudi sẽ chứng kiến Al Ittihad đối đầu với Damac tại Sân vận động Hoàng tử Abdullah al-Faisal ở Jeddah vào tối thứ Năm.

Chủ nhà sẽ bước vào trận đấu này ở vị trí thứ năm trên bảng xếp hạng với 51 điểm sau 32 trận, trong khi đội khách đứng thứ 10 với 40 điểm cũng sau 32 trận.

Match preview

Nhận định trận đấu Al Ittihad vs. Damac

Đội bóng Al-Ittihad đương kim vô địch đã trải qua một mùa giải thảm họa, và chỉ còn hai trận đấu cuối cùng trong mùa giải 2023-24 của Giải vô địch Saudi Pro League, CLB giàu có được sở hữu bởi PIF chỉ có thể đạt vị trí thứ tư.

Một phần do danh sách chấn thương dài, khó khăn của Nadi Al-Sha’ab trong giải đấu tiếp tục khi họ hòa với Al-Khaleej tuần trước, chính thức kết thúc cơ hội cạnh tranh cho vị trí thứ ba để giành vé tham dự AFC Champions League Elite.

Trong trận gặp Al-Danah, Ittihad đã vươn lên dẫn trước với bàn thắng của Muhannad Al-Shanqeeti vào hiệp một nhưng đối thủ đã san bằng cách biệt ở phút 81 thông qua một nỗ lực cá nhân đầy ấn tượng của cầu thủ quốc tế Ai Cập Mohamed Sherif.

Mặc dù thiếu hiệu suất, N’golo Kante là người chơi nổi bật nhất của Ittihad, tạo ra ba cơ hội lớn trong trận đấu vào cùng ngày anh nhận được lời mời từ đội tuyển quốc gia Pháp cho VCK Châu Âu sắp tới. Tiền vệ cựu cầu thủ Chelsea cuối cùng được triệu tập cho Les Bleus vào năm 2022.

Xem thêm:   Nhận định trận đấu Antalyaspor vs. Gaziantep

Làm leo thang căng thẳng sau trận đấu, HLV của Al-Ittihad Marcelo Gallardo, người sẽ rời khỏi Jeddah vào cuối mùa giải, đã từ chối tham dự buổi họp báo sau trận, đánh dấu lần thứ hai HLV người Argentina đã chọn không để ý đến truyền thông sau một trận thua.

Trong khi đó, chuỗi trận không thắng của Damac tại giải đấu hàng đầu đã kéo dài lên con số bốn trận liên tiếp tuần trước khi họ hòa 1-1 trên sân nhà với Al Fayha. Kết quả này khiến cho đội bóng đóng quân tại Khamis Mushait cách biệt ba điểm so với Al-Khaleej và một điểm so với các đội ở nửa trên bảng xếp hạng.

Sau bàn thắng mở tỷ số của Fashion Sakala, bàn thắng thứ sáu liên tiếp của anh trong sáu trận liên tiếp cho Al-Danah, Ramzi Solan đã gỡ hòa trong hiệp hai với một cú dứt điểm bình tĩnh từ một góc độ khá khó khăn.

Các Hiệp sĩ phương Nam đã có bốn chiến thắng, năm trận hòa và bảy trận thua trên sân khách trong mùa giải này và hiện đang cố gắng tránh việc không giành chiến thắng trong trận đấu sân khách thứ ba liên tiếp, sau trận thua 4-1 trước Al Ahli và trận hòa 0-0 với đội đang đứng áp chót Abha cách đây vài tuần.

Trong khi đội chủ nhà được đánh giá cao hơn theo nhà cái, đội của Cosmin Contra đã có chiến thắng ấn tượng 3-1 khi hai đội gặp nhau tại Sân vận động Thể thao Hoàng tử Sultan bin Abdulaziz vào tháng Mười Hai.

Xem thêm:   Nhận định trận đấu Sao Tome & Principe vs. South Sudan

Nhận định trận đấu Al Ittihad vs. Damac

Phong độ của Al Ittihad tại Saudi Pro League:

  • Hòa
  • Thắng
  • Thua
  • Thua
  • Thua
  • Hòa

Phong độ của Damac tại Saudi Pro League:

  • Thua
  • Thắng
  • Thua
  • Thua
  • Hòa
  • Hòa

Team News

Như đã đề cập, Al Ittihad có một danh sách dài các cầu thủ vắng mặt, bao gồm cả tân binh nổi bật Karim Benzema, người đã vắng mặt trong tháng qua do chấn thương cơ.

Ngôi sao trước đây của Real Madrid đã gặp khó khăn để tìm lại phong độ tốt nhất kể từ khi chuyển đến Saudi Pro League. Sau một cuộc cãi vã được báo cáo với Gallardo vào đầu mùa và sau khi trở về Tây Ban Nha để điều trị vào tháng trước, các báo cáo mới trong tuần này cho biết rằng người Pháp đang muốn rời Trung Đông trong kỳ chuyển nhượng sắp tới.

Trong số những cầu thủ vắng mặt do chấn thương là Fabinho, Luiz Felipe, Madallah Al-Olayan, Omar Hawsawi, Ahmed Hegazy và cầu thủ ghi bàn hàng đầu của câu lạc bộ mùa này là Abderrazak Hamdallah.

Damac cũng thiếu một số cầu thủ chủ chốt cho hai trận đấu cuối mùa, bao gồm Georges-Kevin N’KoudouDomagoj Antolic, cả hai đã vắng mặt trong ba trận gần đây do chấn thương cơ.

Abdelkader BedraneAssan Ceesay bị loại vì chấn thương, trong khi Abdulaziz Al-Bishi sẽ phải nghỉ thi đấu một thời gian dài sau khi rách dây chằng mắt cá chân vào ngày 26 tháng 4 trong trận đấu với Al-Taawoun.

Xem thêm:   Nhận định trận đấu RKC Waalwijk vs. Almere City

Đội hình xuất phát có thể của Al Ittihad: Al-Mahasnah; Al Yami, Al Mosa, Kadesh, Al-Shanqeeti; Al Nashri, Kante; Al-Sahafi, Al-Amri, Jota; Romarinho

Đội hình xuất phát có thể của Damac: Zeghba; Hawsawi, Al-Rashidi, Chafai, Al-Obaid; Munshi, Solan, Hamed, Stanciu, Al-Qahtani; Al-Johani

Nhận định trận đấu Al Ittihad vs. Damac

Kèo vip 5 sao nhận định: Al Ittihad 2-1 Damac

Al Ittihad đang bò đến vạch đích của một mùa giải thất vọng và có lẽ họ đang mong chờ kết thúc mùa giải này để bắt đầu xây dựng lại cho mùa giải sau.

Mặc dù phong độ của họ đã rất tệ gần đây, nhưng đội chủ nhà sẽ quyết tâm tránh thua trong trận đấu cuối cùng tại sân nhà của mùa giải, và chúng tôi cảm thấy họ sẽ cố gắng một lần nữa để giành chiến thắng mong manh trong trận đấu này.