Nhận định trận đấu Lens vs. Montpellier HSC

Nhận định trận đấu Lens vs. Montpellier HSC

Ở vị trí thứ sáu, Lens sẽ đối đầu với Montpellier HSC đứng thứ 12 trong trận đấu cuối cùng của mùa giải Ligue 1 2023-24 tại sân Stade Bollaert-Delelis vào chiều Chủ nhật.

Trong khi đội khách không còn nhiều điều để chơi, chỉ có thể thăng hoặc hạ một bậc trên bảng xếp hạng, đội chủ nhà sẽ đấu tranh để đảm bảo được tham dự các giải đấu châu Âu cho mùa giải tiếp theo.

Match preview

Nhận định trận đấu Lens vs. Montpellier HSC

Được bổ nhiệm làm HLV vào tháng 2 năm 2020, Franck Haise đã chứng kiến sự tăng trưởng đáng kinh ngạc của Lens lên đỉnh cao của bóng đá Pháp từ Ligue 2 đến vị trí á quân mùa trước, chỉ thiếu vị thắng lợi vĩ đại đến 1 điểm.

Đầu mùa này, Lens gặp khó khăn trong việc duy trì những màn trình diễn giống như năm ngoái, thua bốn và hòa một trong năm trận đầu tiên của giải đấu.

Sau chín vòng đấu, đội của Haise vẫn đứng gần cuối bảng xếp hạng, đứng ở vị trí thứ 15, nhưng chỉ ba trận thua trong 16 trận sau đã giúp họ nhanh chóng leo lên top 6.

Kết quả gần đây không thuận lợi cho họ, thua bốn và hòa hai trong tám trận gần đây, đã giúp Lyon bắt kịp với Lens, chỉ có hiệu số bàn thắng nhiều hơn hiện giữ Lens ở vị trí dự cúp châu Âu.

Nếu muốn đội của Haise giành vé dự cúp châu Âu liên tiếp hai năm thì họ phải có kết quả tương tự Lyon ở vòng đấu cuối cùng, với sự chênh lệch 15 bàn cần thiết để Lyon vượt qua đội chủ nhà nếu cả hai đội đều thắng.

Xem thêm:   Nhận định trận đấu Toulouse vs. Montpellier HSC

Trong khi đối thủ của họ đứng ở vị trí thứ 12 trước trận đấu này, Montpellier không nên bị coi thường vì họ chỉ thua một trong bảy trận gần đây và bất bại trong năm trận sân khách gần đây.

Mùa giải kém cỏi đã khiến đội của Michel Der Zakarian dính líu với nguy cơ xuống hạng trong thời gian dài nhưng sự cải thiện gần đây đã giúp họ đảm bảo an toàn, chỉ còn khả năng đạt vị trí thứ 11 và thấp nhất là vị trí thứ 13 vào ngày cuối cùng.

Mặc dù kết quả trên sân nhà đã là nguyên nhân chính gây khó khăn cho họ ở Ligue 1, họ đã tích lũy được 23 điểm từ 16 trận sân khách, xếp thứ năm cao nhất trên toàn bộ giải đấu.

Trận đấu này đã rất căng thẳng trong những năm qua khi chỉ có một trong chín lần gặp nhau gần đây mà hai đội bị chia cách hơn một bàn vào cuối 90 phút.

Nhận định trận đấu Lens vs. Montpellier HSC

Phong độ của Lens tại Ligue 1:

  • Hoà
  • Thua
  • Thắng
  • Thua
  • Thắng
  • Hoà

Phong độ của Montpellier HSC tại Ligue 1:

  • Thắng
  • Hoà
  • Thắng
  • Hoà
  • Thắng
  • Thua

Team News

Nhận định trận đấu Lens vs. Montpellier HSC

Chủ nhà dự kiến sẽ thiếu tới năm cầu thủ trong khi họ đang chiến đấu để giữ vị trí thứ sáu.

Jimmy Cabot, Neil El Aynaoui, Kevin DansoJhoanner Chavez đều bị loại vì chấn thương.

Elye Wahi đã phải ngồi ngoài trận hòa 1-1 với Stade Rennes cuối tuần trước do bị treo giò, nhưng cầu thủ ghi bàn hàng đầu của Lens được dự đoán sẽ dẫn dắt hàng công trong trận này.

Xem thêm:   Nhận định trận đấu Lille vs. Le Havre

Còn đối với đội khách, cầu thủ xuất sắc nhất và đội trưởng Teji Savanier bị treo giò cho trận đấu cuối cùng sau thẻ đỏ trận đấu với Toulouse vào đầu tháng.

Benjamin Lecomte, Kiki KouyateAxel Gueguin cũng đều bị loại vì vấn đề chấn thương.

Lucas MincarelliArnaud Nordin có thể làm tăng sức mạnh cho đội Montpellier khi họ trở lại sau án treo giò.

Đội hình xuất phát có thể của Lens: Samba; Haidara, Gradit, Medina; Frankowski, Mendy, Costa, Machado; Sotoca, Wahi, Fulgini

Đội hình xuất phát có thể của Montpellier HSC: Bertaud; Hefti, Jullien, Sagnan, Sylla; Chotard, Omeragic, Ferri; Adams, Al-Taamari, Nordin

Kèo vip 5 sao nhận định: Lens 1-0 Montpellier HSC

Lens sẽ có động lực từ việc cược châu Âu trong trận đấu này, trong khi đội khách không còn gì để chơi, dẫn đến niềm tin rằng đội chủ nhà sẽ giành chiến thắng.

Một bàn thắng đã là sự khác biệt trong năm trong sáu chiến thắng gần đây cho cả hai đội trong trận đấu này, và chúng tôi tin rằng trận đấu này sẽ theo cùng một kịch bản với chiến thắng 1-0 cho Lens.