Nhận định trận đấu Brentford vs. Newcastle United

Nhận định trận đấu Brentford vs. Newcastle United

Nhằm đảm bảo vị trí của mình trên sân châu lục vào mùa giải tới, Newcastle United sẽ có chuyến hành trình vào chiều Chủ Nhật tới Gtech Community Stadium, nơi mà Brentford sẽ đợi họ trong trận đấu cuối cùng ở Premier League.

Hy vọng của The Magpies để giành vé dự cúp châu Âu đã gặp một đòn đau lớn tại Old Trafford từ Manchester United vào thứ Tư, trong khi đội bóng Brentford sẽ cố gắng tận dụng chiến thắng phút cuối trước Bournemouth lần trước.

Match preview

Nhận định trận đấu Brentford vs. Newcastle United

Brentford đã chỉ thua một trong tám trận đấu gần đây nhất tại Premier League sau chiến thắng khó khăn trên bờ biển Nam với Bournemouth vào thứ Bảy vừa qua, khi hai chân sút hàng đầu của Bees trong mùa này đã làm tung lưới để giành ba điểm cho đội khách.

Sau khi không có bàn thắng trong 85 phút đầu tiên, trận đấu bùng nổ khi Bryan Mbeumo ghi bàn thắng thứ chín của mùa giải, và mặc dù Cherries nhanh chóng san bằng cách của Dominic Solanke, nhưng Brentford mới là đội có niềm vui cuối cùng trong thời gian bù giờ, khi Yoane Wissa ghi bàn từ ghế dự bị.

Do sự khó khăn nghiêm trọng của các đội mới lên hạng Luton Town, Burnley và Sheffield United ở đáy bảng xếp hạng, tổng số điểm ổn định của Bees là 39 điểm sau 37 trận đã giúp cho các binh lính của Thomas Frank thoải mái tránh xa cuộc chiến trụ hạng vào ngày cuối cùng, với khoảng cách 13 điểm so với Hatters xếp thứ 17.

Mặc dù Brentford chỉ còn tranh giành những vị trí nhỏ vào chiều Chủ Nhật, đội chủ nhà sẽ muốn tiếp tục thể hiện các màn trình diễn phòng ngự xuất sắc tại Sân vận động Gtech trong trận đấu với Newcastle, khi CLB thủ đô đã giữ sạch lưới trong ba trận đấu gần đây tại sân nhà.

Xem thêm:   Nhận định trận đấu Liverpool Women vs. Chelsea Women

Sau khi bỏ lỡ nửa đầu mùa giải 2023-24 do bị treo giò vì vi phạm luật cá cược của FA, Ivan Toney đã trở lại vào đội hình chính tại Gtech và ghi bốn bàn thắng trong 16 trận đấu tại Premier League, với hy vọng 28 tuổi sẽ là một phần của đội tuyển Anh dưới thời Gareth Southgate tại VCK Châu Âu vào mùa hè này.

Sự khó khăn của Newcastle khi thi đấu xa St James’ Park tiếp tục có tác động tiêu cực vào thứ Tư vừa qua, khi Magpies mất điểm trong cuộc đua cho suất tham dự cúp châu Âu mùa tới sau khi thua trong trận đấu kịch tính với Manchester United tại Old Trafford.

Đau lòng từ trận thua cuối tuần trước trước đối thủ và ứng cử viên vô địch Arsenal cũng tại cùng sân, đội của Erik ten Hag đã có màn trình diễn cải thiện để đánh bại đội khách từ miền Bắc, với Kobbie Mainoo, Amad DialloRasmus Hojlund đều ghi bàn cho Quỷ đỏ.

Hướng tới chuyến du lịch vào ngày cuối cùng đến thủ đô, đội của Eddie Howe đang xếp thứ bảy trên bảng xếp hạng Premier League, biết rằng họ cần phải bắt kịp kết quả của Man United cuối tuần này để có cơ hội tham gia Europa League hoặc Conference League sau khi thất bại ở vòng bảng Champions League earlier this season.Nếu giải đấu hàng đầu được quyết định hoàn toàn dựa vào phong độ sân khách, Newcastle sẽ trải qua một cú hích về thời kỳ của Mike Ashley và cuộc chiến trụ hạng, khi mà Newcastle đã thua 11 trên tổng số 18 trận sân khách ở Premier League mùa này – chỉ có Brentford (12), Luton (13) và Sheffield United (15) đã bị thua nhiều hơn khi thi đấu xa nhà.

Xem thêm:   Nhận định trận đấu Leyton Orient vs. Peterborough United

Thu hút sự quan tâm từ các ông lớn của bóng đá Anh như Manchester City và Liverpool, Alexander Isak có thể sẽ thi đấu trận cuối cùng cho Newcastle vào cuối tuần này, khi tiền đạo người Thụy Điển ghi được 20 bàn thắng chỉ xếp sau Erling Haaland của Man City (27 bàn) và Cole Palmer của Chelsea (22 bàn) trong cuộc đua giành Chiếc giày vàng của giải đấu.

Nhận định trận đấu Brentford vs. Newcastle United

Phong độ của Brentford ở Premier League:

  • Hòa
  • Thắng
  • Thắng
  • Thua
  • Hòa
  • Thắng

Phong độ của Newcastle United ở Premier League:

  • Thắng
  • Thua
  • Thắng
  • Thắng
  • Hòa
  • Thua

Team News

Nhận định trận đấu Brentford vs. Newcastle United

Brentford sẽ không thể sử dụng được tài năng của cả Ben Mee (bị đau mắt cá) và Josh Dasilva (bị đau đầu gối) cho trận đấu vào Chủ Nhật, tuy nhiên – trong tin tức tốt hơn – cả hai đã ký gia hạn hợp đồng một năm với câu lạc bộ trong tuần này.

Sau khi ghi bàn thắng quyết định vào phút bù giờ tại sân Vitality, Wissa có thể được thưởng thức với việc thăng chức lên đội hình xuất phát, có thể làm thay cho Keane Lewis-Potter.

Brentford tiếp tục chiến đấu mà không có cặp cánh hậu vệ lựa chọn đầu tiên của họ, Aaron HickeyRico Henry, điều đó có nghĩa là Sergio ReguilonKristoffer Ajer sẽ giữ vị trí của họ trong đội.

Sau cú vào bóng khá ác ý từ tiền vệ Sofyan Amrabat của Man United vào thứ Tư, Gordon của Newcastle có thể bỏ lỡ chuyến du lịch đến thủ đô cuối tuần này, với Harvey BarnesMiguel Almiron có thể là những người thay thế cho cầu thủ trẻ trước đây của Everton.

Xem thêm:   Nhận định trận đấu Bolton Wanderers vs. Cambridge United

Vắng mặt ở hai trận đấu liên tiếp vì chấn thương đùi, Callum Wilson có sẵn để lựa chọn tại Gtech và có thể ngay lập tức vào đội hình xuất phát nếu Howe chọn ra sân một hàng công hai người.

Gặp khó khăn lớn tại Old Trafford vào giữa tuần, thủ môn Martin Dubravka có thể bị thay thế ở giữa khung thành bởi Nick Pope đã bình phục vào Chủ Nhật.

Đội hình xuất phát có thể của Brentford: Flekken; Ajer, Collins, Pinnock, Reguilon; Norgaard, Janelt, Damsgaard; Mbeumo, Wissa, Toney

Đội hình xuất phát có thể của Newcastle United: Pope; Trippier, Schar, Burn, Hall; Longstaff, Guimaraes, Anderson; Murphy, Gordon, Isak

Kèo vip 5 sao nhận định: Brentford 1-3 Newcastle United

So sánh về sự cần thiết của chiến thắng đối với cả hai đội, chúng tôi kỳ vọng Newcastle sẽ chiếm ưu thế khi họ cố gắng giành ba điểm để có thể tiến vào sân chơi châu lục vào mùa tới.

Brentford đã chơi chắc chắn tại Gtech trong tháng qua, nhưng chúng tôi cảm thấy chuỗi trận giữ sạch lưới của Brentford tại thủ đô sẽ kết thúc vào chiều Chủ Nhật.