Nhận định trận đấu Arsenal vs. Everton

Nhận định trận đấu Arsenal vs. Everton

Một chiếc cúp Premier League lấp lánh sẽ sẵn sàng tại sân Emirates vào Chủ Nhật, nơi chiến thắng của Arsenal trước Everton có thể đưa Pháo thủ lên đỉnh vinh quang của giải đấu.

Tuy nhiên, đội bóng của Mikel Arteta đang phụ thuộc vào việc Manchester City mất điểm trước West Ham United, nên một số CĐV Arsenal đã từ bỏ hy vọng vào vị trí á quân một lần nữa.

Match preview

Nhận định trận đấu Arsenal vs. Everton

Có lẽ tình huống lạ lùng nhất đã xảy ra cho các CĐV Arsenal và Tottenham Hotspur vào giữa tuần vừa qua, khi Gooners tạm thời đặt mâu thuẫn sang một bên và cổ vũ cho Lilywhites trong trận đấu với Manchester City, một số người hâm mộ Spurs lại rất vui mừng khi thấy đội nhà thua.

Nhóm người sau đã được ước nguyện của họ – điều này khiến Ange Postecoglou thất vọng – khi City dễ dàng giành chiến thắng 2-0 tại Bắc London, làm Arsenal tụt xuống vị trí thứ hai trên bảng xếp hạng Premier League với khoảng cách hai điểm trước ngày cuối cùng, có nghĩa là bất kể Arteta và các cầu thủ của ông làm gì vào Chủ Nhật cũng có thể không đủ để kết thúc chuỗi 20 năm không vô địch.

Đội bóng Bắc London ít nhất vẫn giữ được hiệu số bàn thắng thua cao hơn một chút, có nghĩa là chiến thắng trước Everton kết hợp với Man City hòa với West Ham sẽ đảm bảo ngôi sao, và đội hình 1988-89 huyền thoại của Arsenal là đội cuối cùng giành chiến thắng ở giải đấu hàng đầu sau khi bắt đầu ngày cuối dưới vị trí đầu tiên.

Việc vượt qua Manchester United 1-0 tạm thời giữ cho Arsenal ở đầu bảng trước khi Man City tận dụng hoàn toàn cơ hội của mình, nhưng khác với sự suy sụp của mùa giải 2022-23, Arsenal đã đưa cuộc đua vô địch này đến phút chót, một dấu hiệu khác về sự tiến bộ nghiêm túc – cả về kỹ thuật và tinh thần – dưới sự quan sát chặt chẽ của Arteta.

Xem thêm:   Nhận định trận đấu Bournemouth vs. Brentford

Chiến thắng trước Man United đánh dấu chiến công thứ năm liên tiếp của những người khổng lồ Bắc London tại Premier League, họ đã giữ sạch lưới trong bốn trận đấu đó và ít nhất sẽ kết thúc mùa giải với hàng phòng ngự tốt nhất ở Anh, ngay cả khi giải thưởng cao nhất trượt khỏi tay họ.

Khi các CĐV Arsenal theo dõi đội bóng yêu quý của họ và kiểm tra điện thoại với hơi thở hồi hộp vào chiều Chủ Nhật, không có trở ngại nào ngăn cản Everton tiến đến đích, và đội của Sean Dyche chắc chắn sẽ kết thúc mùa giải theo cách họ muốn.

Chiến thắng 1-0 giữ chân trước Brentford vào ngày 24 tháng 4 đánh dấu trận đấu thứ ba trong chuỗi bất bại năm trận của Toffees, họ đã có được 13 điểm ở 15 điểm có thể có trong thời gian đó, gần đây nhất là chiến thắng một bàn trước Sheffield United nhờ pha đánh đầu của Abdoulaye Doucoure.Vị trí thứ 15 của đội khách là cao nhất mà họ có thể đạt được, trong khi Brentford – đội xếp ngay sau với chỉ một điểm kém hơn – có thể đẩy đội của Dyche xuống vị trí thứ 16 vào ngày cuối cùng, không phải là người hâm mộ tại Goodison Park sẽ lo lắng bởi vị thế vững chắc của họ trong Premier League đã được đảm bảo.

Tuy nhiên, người hâm mộ của Toffees có thể đã trải qua một vài ác mộng về phong độ kém khi thi đấu xa nhà của đội trong năm 2024, vì dù đã có những thành tích xuất sắc tại Goodison, Everton đang trải qua chuỗi 10 trận liên tiếp không thắng trên sân khách ở giải đấu hàng đầu và đã thua 14 trận cuối cùng, nhiều hơn bất kỳ đội nào khác trong Premier League.

Xem thêm:   Nhận định trận đấu Barrow vs. Grimsby Town

Có một số điểm tương đồng trong trận đấu của Everton vào Chủ nhật này, khi họ đã đi xa đến Arsenal vào ngày cuối mùa giải 2021-22 ngay sau khi đảm bảo sự tồn tại của mình, nhưng họ đã thua tan tác 5-1 vào ngày đó và đã thua cả hai trận gần đây nhất trước Arsenal mà không ghi bàn, mở ra cơ hội rất nhỏ cho Arteta và đồng đội trong cuộc đua vô địch.

Nhận định trận đấu Arsenal vs. Everton

Phong độ của Arsenal tại Premier League:

  • Thua
  • Thắng
  • Thắng
  • Thắng
  • Thắng
  • Thắng

Phong độ của Arsenal (tất cả các giải đấu):

  • Thua
  • Thắng
  • Thắng
  • Thắng
  • Thắng
  • Thắng

Phong độ của Everton tại Premier League:

  • Thua
  • Thắng
  • Thắng
  • Thắng
  • Hòa
  • Thắng

Team News

Nhận định trận đấu Arsenal vs. Everton

Trận đấu tiếp theo của Arsenal, Bukayo Saka lại phải rời sân vì chấn thương, khi cậu ấy va vào biển quảng cáo tại Old Trafford và phải rời sân ở phút 82, nhưng va chạm đó không nên ngăn cản anh thi đấu ở vị trí cánh phải như thường lệ.

Tuy nhiên, vẫn còn chưa rõ liệu cầu thủ Jurrien Timber, sau thời gian dài vắng mặt vì chấn thương ACL, có được xem xét để ra sân hay không, bởi dù đã trở lại thi đấu cạnh tranh cho đội U21, anh vẫn chưa được chọn vào đội hình thi đấu trước Tottenham Hotspur, Bournemouth hoặc Man United.

Do đó, Takehiro Tomiyasu sẽ tiếp tục giữ vị trí hậu vệ trái là lựa chọn hàng đầu của Arteta trong thời gian tới, và cầu thủ quốc tịch Nhật Bản này nên là một phần không thay đổi trong đội hình xuất phát cho trận thứ năm liên tiếp.

Trong khi đó, Everton chỉ còn một bước nữa để kết thúc trận thắng trước Sheffield United mà không gặp vấn đề, nhưng vào thời gian bù giờ hiệp hai, tiền vệ Andre Gomes đã bị va vào mặt và hiện đang có nguy cơ không thể ra sân trong chuyến du hành đến Emirates.

Xem thêm:   Nhận định trận đấu Barnsley vs. Lincoln City

Mặc dù Gomes có thể khôi phục sức khỏe, Dyche sẽ thiếu vắng bốn cầu thủ như Dele Alli (gân), Vitaliy Mykolenko (mắt cá chân), Jack Harrison (bắp đùi) và Nathan Patterson (đùi), và chấn thương của Patterson cũng đã phá hỏng cơ hội của anh thi đấu cho Scotland tại Euro 2024.

Các tài năng trẻ như Lewis Dobbin, ChermitiLewis Warrington – người đã có trận ra mắt Premier League từ ghế dự bị thay thế cho Gomes cuối tuần trước – nên được xem xét bởi Dyche vào cuối tuần này, nhưng HLV của Everton nên giữ nguyên đội hình chính từ đầu với đối thủ mạnh.

Đội hình xuất phát có thể của Arsenal: Raya; White, Saliba, Gabriel, Tomiyasu; Odegaard, Partey, Rice; Saka, Havertz, Trossard

Đội hình xuất phát có thể của Everton: Pickford; Coleman, Tarkowski, Branthwaite, Young; Garner, Onana, Gueye, McNeil; Doucoure; Calvert-Lewin

Kèo vip 5 sao nhận định: Arsenal 3-0 Everton

Những màn trình diễn đáng khen ngợi của Everton tại sân Goodison Park không được chuyển hóa thành sức mạnh khi thi đấu xa nhà, và đội bóng của Dyche không có nhiều khả năng chống cự trước một Arsenal định sẽ đạt điểm số 89.

Một chiến thắng dễ dàng vào cuối mùa giải sẽ thuộc về Pháo thủ trước các CĐV của họ, tuy nhiên khó có thể đủ để ngăn Man City giành bốn danh hiệu liên tiếp.