Nhận định trận đấu Yokohama F Marinos vs. Al-Ain

Nhận định trận đấu Yokohama F Marinos vs. Al-Ain

Yokohama F Marinos sẽ đón tiếp Al-Ain trong trận chung kết lượt đi của AFC Champions League 2024 tại Sân vận động Nissan vào thứ Bảy.

Đội bóng Nhật Bản đang bước vào một khu vực chưa từng đặt chân, khi chưa bao giờ họ đi xa như vậy trong cuộc thi châu lục này, và họ đang tìm kiếm một kết quả tích cực trên sân nhà để giữ lợi thế trước trận đấu lượt về tại Sân vận động Hazza bin Zayed vào ngày 25 tháng 5.

Match preview

Nhận định trận đấu Yokohama F Marinos vs. Al-Ain

Harry Kewell muốn các cầu thủ của mình thưởng thức trận chung kết AFC Champions League đầu tiên của câu lạc bộ, mặc dù hiểu rằng họ đang phải đối mặt với áp lực phải thi đấu ở hai trận.

Khác với đội bóng từ Các Tiểu vương quốc Ả Rập Thống nhất, Marinos sẽ tham gia vào trận chung kết lần đầu tiên, khi họ chưa từng vượt qua vòng 16 trong lịch sử cho đến khi đánh bại Bangkok United với tỷ số 3-2 sau hai trận, với trận ngược lại tại Nhật Bản được quyết định vào phút cuối của hiệp phụ.

Anderson Lopes là ngôi sao không thể phủ nhận của đội và có thể coi anh là lý do khiến đội bóng của Kewell tiến xa như vậy. Anh ấy, 30 tuổi, đã ghi bàn ở mỗi vòng loại để tiến đến trận chung kết, với bàn thắng quyết định ở phút cuối của hiệp phụ trong trận thắng tổng điểm ở vòng 16, bàn mở tỉ số trong trận thắng 1-0 ở trận lượt đi tứ kết trước Shandong Tarishan, bàn thắng duy nhất trong chiến thắng 1-0 ở trận ngược lại và bàn thứ hai trong trận lượt về bán kết với Ulsan.

Chất lượng giành chiến thắng của Lopes có thể là yếu tố quyết định cho câu lạc bộ Nhật Bản này trong việc tìm kiếm thành công qua hai trận, và họ có thể dựa vào kết quả ấn tượng trên sân nhà để giúp họ có lợi thế trước trận ngược lại sau hai tuần.

Xem thêm:   Nhận định trận đấu Middlesbrough vs. Swansea City

Yokohama chưa từng thua tại Sân vận động Nissan kể từ trận thua 4-2 trước Incheon United, khi đội bóng lúc đó được dẫn dắt bởi Kevin Muscat, nhưng Tricolor đã giữ sạch lưới trong bốn trận đấu trên sân nhà trong số năm trận, với hai bàn thua đến từ trận thắng 3-2 ở trận lượt về bán kết với Ulsan, trận đấu cuối cùng đã được giành chiến thắng thông qua loạt sút luân lưu.

Dù liệu chuỗi thành tích đó có tiếp tục vào thứ Bảy hay không vẫn còn phải chờ xem, nhưng đội bóng của Kewell sẽ phải đối mặt với một thách thức lớn trước một câu lạc bộ tham dự trận chung kết thứ tư và lần đầu tiên kể từ năm 2016.

Al-Ain có thể đã vô địch phiên bản năm 2003 nhưng sau đó đã thất bại ở các trận chung kết năm 2005 và 2016, và họ muốn đứng về phía chiến thắng lần này trong trận chung kết đầu tiên sau tám năm.

Hành trình của họ đến trận chung kết dưới sự dẫn dắt của Hernan Crespo đã khiến họ loại bỏ Al-Nassr của Cristiano Ronaldo ở tứ kết và đánh bại Al Hilal ở bán kết – đứng thứ hai và đứng đầu tương ứng trong Giải vô địch Quốc gia Saudi. Đáng chú ý là Al Zaeem chỉ thua một trận duy nhất trên lục địa kể từ khi Crespo thay thế Alfred Schreuder vào tháng 11 năm 2023, đó là trận thua 2-1 ở trận lượt về bán kết sau khi giành chiến thắng 4-2 ở trận ngược lại.Mục tiêu đã chắc chắn là điểm mạnh của Al-Ain trong giải đấu năm nay, khi không có câu lạc bộ nào ghi được nhiều bàn thắng hơn nhà vô địch châu Á năm 2003 trong vòng bảng – 17 bàn, ngang bằng với đội Kawasaki Frontale của Nhật Bản – và họ đã ghi bàn trong tất cả trận đấu ngoại trừ một trận – trận đấu hòa không bàn thắng vào ngày 14 tháng 2 với Nasaf.

Xem thêm:   Nhận định trận đấu Blackpool vs. Barnsley

Xu hướng ghi bàn này giúp cho đội khách tỏ ra mạnh mẽ khi tiến vào trận đấu vào thứ Bảy, và các CĐV đi xa có lý do để tin tưởng vào sức mạnh tấn công của đội bóng ở phần tấn công ở Yokohama.

Nhận định trận đấu Yokohama F Marinos vs. Al-Ain

Phong độ của Yokohama F Marinos tại AFC Champions League:

  • Hòa
  • Thắng
  • Thắng
  • Thắng
  • Thua
  • Thắng

Phong độ của Yokohama F Marinos (tất cả các giải đấu):

  • Hòa
  • Thua
  • Thắng
  • Hòa
  • Hòa
  • Thua

Phong độ của Al-Ain tại AFC Champions League:

  • Hòa
  • Thắng
  • Thắng
  • Thắng
  • Thắng
  • Thua

Phong độ của Al-Ain (tất cả các giải đấu):

  • Hòa
  • Thắng
  • Thua
  • Thua
  • Thua
  • Thắng

Team News

Nhận định trận đấu Yokohama F Marinos vs. Al-Ain

Takumi Kamijima đã bị đuổi khỏi sân trong trận bán kết lượt về gặp Ulsan, từ đó loại bỏ hậu vệ của Yokohama vào ngày thứ Bảy.

Trong khi Anderson Lopes là mối đe dọa không thể phủ nhận, ElberYan Matheus đã cùng ghi được bảy bàn thắng cộng với kiến tạo trong AFC Champions League mùa này, và HLV Kewell sẽ rất mong muốn ba cầu thủ này ảnh hưởng đến trận lượt đi cho Marinos.

Soufiane Rahimi dẫn đầu danh sách ghi bàn của giải đấu với 11 bàn thắng, nhiều hơn 5 bàn so với đồng đội Kodjo Fo-Doh Laba, người chưa thi đấu kể từ trận lượt về vòng 16 với Nasaf. Các CĐV Al-Ain hy vọng cặp đôi này sẽ nổi bật để gây tổn thương cho cơ hội của Yokohama vào ngày thứ Bảy.

Kaku (ba bàn thắng) đã kiến tạo bốn trong số các bàn thắng của Al Zaeem trong giải đấu năm nay, và tiền vệ này hướng tới việc thêm vào 7 sự tham gia trực tiếp của mình.

Xem thêm:   Nhận định trận đấu Carlisle United vs. Reading

Erik chưa thi đấu kể từ khi rời sân trong trận thắng tổng điểm ở lượt về bán kết với Al Hilal, và vẫn còn chưa biết liệu hậu vệ cánh này có trở lại vào cuối tuần này hay không.

Đội hình xuất phát có thể của Yokohama F Marinos: Popp; Matsubara, Hatanaka, Eduardo, Nagato; Sakakibara, Uenaka, Nam; Matheus, Lopes, Eiber

Đội hình xuất phát có thể của Al-Ain: Eisa; Al Ahbabi, Hashemi, Kouadio, Sosu; Nader, Park, Palacios; Kaku, Laba, Rahimi

Kèo vip 5 sao nhận định: Yokohama F Marinos 2-1 Al-Ain

Trận đấu lượt đi vào thứ Bảy được dự đoán sẽ rất căng thẳng, khi đội chủ nhà Yokohama của HLV Kewell, với đội khách Al-Ain quyết tâm giành chiến thắng để đạt được danh hiệu thứ hai. Sức mạnh của Marinos khi đá ở sân nhà – với 5 chiến thắng liên tiếp tại Sân vận động Nissan trong AFC Champions League và chỉ thua 1 trận trong 14 trận đấu tại sân nhà ở tất cả các giải đấu – có thể giúp họ có lợi thế nhỏ hơn so với đội bóng của Crespo.