Nhận định trận đấu West Ham United vs. Luton Town

Nhận định trận đấu West Ham United vs. Luton Town

Dường như Luton Town đang rơi vào tình thế nguy hiểm và có khả năng sẽ xuống hạng khi họ phải đối đầu với West Ham United tại London Stadium vào chiều thứ Bảy.

Đội bóng của Luton chỉ còn cách an toàn ba điểm trước trận đấu cuối cùng của mùa giải Premier League, trong khi West Ham United đang trải qua giai đoạn không ổn định và chuẩn bị cho cuộc sống mới sau khi không còn có David Moyes.

Match preview

Nhận định trận đấu West Ham United vs. Luton Town

Chỉ chưa đầy một năm sau khi dẫn dắt West Ham đến một chiến thắng lịch sử tại Europa Conference League, Moyes sẽ rời ghế nóng tại London Stadium sau một kết thúc không đẹp mắt của mùa giải 2023-24, cả ở nội địa và trên châu Âu.

Kể cả việc bị loại khỏi Europa League trước Bayer Leverkusen, The Irons đã không thắng trong sáu trận liên tiếp trước trận đấu cuối cùng tại sân nhà của mùa giải, cũng là lần cuối cùng mà Moyes – người kỳ cựu – ra lệnh từ băng ghế huấn luyện tại London Stadium.

Việc ra đi của người Scotland được xác nhận sau trận thua 0-5 đau lòng trước đối thủ đến từ London, Chelsea, mà đã khiến cho The Hammers thủng lưới năm bàn trong trận thứ hai liên tiếp trên sân khách, sau khi đã bị nhục nhã tương tự trước Crystal Palace trong giai đoạn khó khăn cuối mùa.

Vị trí thứ bảy hiện là cao nhất mà các cầu thủ của Moyes – hiện đang ở vị trí thứ chín – có thể hy vọng, nhưng họ đang kém năm điểm so với Chelsea và Manchester United và đã thi đấu nhiều hơn cả hai đội, những đội này chỉ cần thắng một trong ba trận còn lại để loại West Ham khỏi cuộc cạnh tranh châu Âu một cách chắc chắn.

Trước khi Julen Lopetegui – người từng làm việc tại Real Madrid và Tây Ban Nha – tiếp quản tại thủ đô, Moyes ít nhất sẽ cố gắng cải thiện thành tích đáng sợ tại nhà của The Irons với chỉ hai chiến thắng trong 12 trận ở năm 2024, mặc dù bốn trong năm trận gần đây trên sân nhà đã kết thúc bằng việc chia điểm.

Xem thêm:   Nhận định trận đấu Middlesbrough vs. Leeds United

Một trận hòa khác có thể hoặc không đủ để Luton kéo dài cuộc chiến cho sự sống sót đến vòng đấu thứ 38, nhưng trong khi đội quân của Rob Edwards chỉ có thể làm tốt nhất trong 180 phút cuối cùng của mình, các yếu tố bên ngoài cũng phải hỗ trợ họ nếu muốn có một mùa giải thứ hai ở giải đấu lớn.

Việc giữ Everton ở tỷ số hòa 1-1 tại Kenilworth Road vào tối thứ Sáu vừa qua – nơi Elijah Adebayo đã ghi được mười bàn cho mùa giải – ít nhất đã chấm dứt chuỗi ba trận thua liên tiếp trong giải đấu hàng đầu cho Luton, nhưng một số cơ hội vàng để giành ba điểm đã trôi qua vào cuối trận, khiến cho Edwards phải thừa nhận rằng anh cảm thấy buồn nôn khi Everton thoát khỏi khó khăn.Vẫn đứng thứ 18 trong bảng xếp hạng với hai trận đấu còn lại, Luton sẽ xuống hạng vào cuối tuần này nếu Nottingham Forest – đội chơi trên sân nhà gặp Chelsea – có kết quả tốt hơn, hoặc nếu Burnley chiến thắng Tottenham Hotspur và họ thua West Ham, vì Burnley và Nottingham Forest sẽ đối đầu vào ngày cuối.

Chênh lệch số bàn thua của The Hatters so với Nottingham Forest, -29 so với -18 cho đội Garibaldi, là một lý do khác khiến họ bi quan, cũng như là chuỗi trận thua liên tiếp 5 trận trên sân khách ở Premier League, và họ không giữ sạch lưới trên sân khách suốt cả mùa giải.

Xem thêm:   Nhận định trận đấu Notts County vs. MK Dons

Đội của Edwards có thể chọn thời điểm tốt nhất để khóa chặt cánh cửa phía sau trên sân địch, nhưng họ không thể làm được điều đó trong trận thua 1-2 trước West Ham vào tháng 9, và việc không trả đủ mức trả thù chắc chắn sẽ dẫn đến sự kết thúc sớm của cuộc phiêu lưu ở Premier League của họ.

Nhận định trận đấu West Ham United vs. Luton Town

Team News

Một bộ ba cầu thủ của West Ham đang đứng trước nguy cơ bị thiếu vắng trong trận đấu cuối cùng tại sân London của Moyes vào cuối tuần này, bao gồm Kalvin Phillips, người thuộc sở hữu của Manchester City, nguy cơ kết thúc kỳ cho mượn thảm họa của anh mà không có trận đấu nào khác do căng cơ bắp chân.

Cặp đôi phòng ngự Dinos Mavropanos (bị va đập) và Nayef Aguerd (bị quặp chân) cũng không thể ra sân trong trận thua trước Chelsea, mặc dù Mavropanos đang tiến triển tốt trong quá trình phục hồi trước chuyến đi đến Stamford Bridge và có thể sẽ quay trở lại ở đây.

Mavropanos hầu như chắc chắn sẽ đẩy Angelo Ogbonna vào băng ghế dự bị nếu anh được cho phép ra sân, trong khi Danny Ings, Maxwel CornetJames Ward-Prowse nên được Moyes xem xét sau sự nhục nhã cuối tuần trước.

Luton không may mắn bằng về chấn thương, và mặc dù Adebayo đã trở lại mạnh mẽ sau vấn đề cơ bắp, Edwards vẫn phải đối mặt với ít nhất năm cầu thủ bị chấn thương cho chuyến đi đến London.

Tom Lockyer (vấn đề tim), Issa Kabore (bị quặp chân), Marvelous Nakamba (bị đau đầu gối), Jacob Brown (bị đau đầu gối) và Amari’i Bell (cơ bắp đùi) sẽ không còn ra sân trong mùa giải này, trong khi Edwards cũng đang đối diện với quyết định khó khăn về Dan Potts (đùi), Chiedozie Ogbene (đùi) và Mads Andersen (cơ bắp), tất cả đều có cơ hội trở lại trong tháng này.

Xem thêm:   Nhận định trận đấu Manchester City Women vs. Arsenal Women

Tháng trước, Edwards đã gợi ý rằng anh sẵn lòng mạo hiểm khi đội bóng đang đứng trước nguy cơ xuống hạng, và vì cuối tuần tới có thể là quá muộn để cứu vãn tình hình của họ ở giải đấu hàng đầu, việc trở lại của bộ ba này có thể được ưu tiên cho vòng đấu gần cuối cùng.

Đội hình xuất phát có thể của West Ham United: Areola; Coufal, Zouma, Mavropanos, Emerson; Soucek, Alvarez; Kudus, Ward-Prowse, Paqueta; Bowen

Đội hình xuất phát có thể của Luton Town: Kaminski; Burke, Osho, Mengi; Onyedinma, Barkley, Lokonga, Doughty; Chong, Morris; Adebayo

Nhận định trận đấu West Ham United vs. Luton Town

Kèo vip 5 sao nhận định: West Ham United 2-2 Luton Town

West Ham đã phát triển một sự gắn kết với việc hòa nhà khi mùa giải đang dần khép lại, và cuộc đối đầu cuối tuần này với đội Luton đang trong tình trạng tuyệt vọng, luôn tạo ra mối đe dọa ở phần cuối sân có thể không khác biệt.

Moyes có thể sẽ không thích thú với lời chia tay mơ mộng do chuỗi phòng ngự kinh hoàng của đội bóng, nhưng West Ham có thể đấu đáng để cầm chân đối thủ chỉ với một điểm, khiến các CĐV đến từ xa lo lắng trước trận đấu của Forest vào buổi tối.