Nhận định trận đấu Aston Villa vs. Nottingham Forest

Nhận định trận đấu Aston Villa vs. Nottingham Forest

Với mong muốn chấm dứt chuỗi ba trận thua liên tiếp tại sân nhà ở mọi giải đấu, Aston Villa sẽ đối đầu với Nottingham Forest tại Villa Park vào trận đấu Premier League chiều thứ Bảy này.

Đội của Unai Emery đã giành chiến thắng 2-1 trước Fulham ở trận đấu gần nhất tại Premier League, trong khi Tricky Trees cũng đã giành chiến thắng 2-0 trước West Ham United.

Match preview

Nhận định trận đấu Aston Villa vs. Nottingham Forest

Trước đây, Aston Villa đã là một lực lượng không thể ngăn cản trên sân nhà Villa Park. Tuy nhiên, họ đã thành công trong việc khắc phục những khó khăn gần đây tại sân nhà bằng loạt trận đấu tuyệt vời trên sân khách, khiến cho họ đã có 5 trận bất bại liên tiếp trên sân Craven Cottage của Fulham vào cuối tuần trước.

Hai bàn thắng thông minh từ Ollie Watkins – là 12 và 13 bàn thắng của anh trong mùa giải Ngoại hạng Anh – đã giúp Aston Villa dẫn trước 2 bàn vào giờ thứ 60. Dù tiền đạo đang có phong độ cao của Fulham là Rodrigo Muniz đã rút ngắn tỷ số, nhưng đó là quá ít và quá muộn để giúp đội chủ nhà có được điểm số.

Nhờ chiến thắng của Wolverhampton Wanderers trước Tottenham Hotspur ở vòng 25, Aston Villa đã vươn lên vị trí thứ tư trên bảng xếp hạng, dù chỉ hơn đội bóng thủ đô 2 điểm trong cuộc đua nảy lửa cho suất dự Champions League.

Tuy nhiên, chiến thắng tối thiểu trước Fulham chỉ là chiến thắng thứ hai trong 7 trận gần đây của Aston Villa ở mọi giải đấu. Họ đã không còn sức mạnh như trước tại Villa Park, khi để thua liên tiếp 3 trận trên sân nhà trước Newcastle United, Chelsea và Manchester United ở cả Ngoại hạng Anh và Cúp FA.

Chỉ có thể từ thời Dean Smith vào năm 2020, Aston Villa mới bị đánh bại liên tiếp 3 trận trên sân nhà ở Ngoại hạng Anh. Tuy nhiên, thành tích ghi bàn ấn tượng của họ tại Villa Park hiện tại là 33 trận liên tiếp ở mọi giải đấu kể từ khi bị Chelsea chặn đứng vào tháng 10 năm 2022.

Xem thêm:   Nhận định trận đấu Watford vs. Preston North End

Tổng cộng, chỉ có 3 trong số 25 trận đấu của Aston Villa ở Ngoại hạng Anh mùa này là không có bàn thắng. Tuy nhiên, một trong những trận đó là trận hòa không bàn thắng trên sân Nottingham Forest’s City Ground, khi Nuno Espirito Santo và các cầu thủ của West Ham United đã làm cho người hâm mộ của họ cảm thấy buồn bã vào ngày 17 tháng 2.

Được giúp đỡ bởi một trận đấu ác mộng khác cho tân binh của Hammers, Kalvin Phillips – bị đuổi khỏi sân ở phút 71 của trận đấu – Forest đã ghi bàn nhờ Taiwo Awoniyi và Callum Hudson-Odoi hồi sinh ở hai bên của lỗi của cầu thủ người Anh, giành chiến thắng Premier League đầu tiên của họ trong năm 2024 sau năm lần cố gắng.

Các cầu thủ của Santo chỉ có được một điểm từ bốn trận đấu đầu tiên của họ trong năm mới trước chiến thắng vào thứ Bảy tuần trước, khiến họ xếp thứ 16 với bốn điểm nhiều hơn so với Luton Town trong khu vực xuống hạng, nhưng các cầu thủ của Santo chưa thể an toàn hoàn toàn.

Forest sẽ phải làm chuyến du hành đến Villa Park với chỉ hai chiến thắng trên sân khách trong cả mùa giải, nhưng chuỗi ghi bàn liên tiếp trong tám trận đấu ở Premier League mang lại sự an tâm cho đoàn quân đang đi xa, cũng như trận đấu cuối cùng của họ với đội bóng của Emery, đội có tham vọng dự Champions League.

Thật vậy, Nottingham Forest đã gây bất ngờ khi đánh bại Aston Villa 2-0 tại City Ground ba tháng trước, nhưng các cầu thủ của Villa lại giành chiến thắng cùng tỷ số ở Villa Park vào mùa giải 2022-23 và chưa từng bị đánh bại trên sân nhà bởi những đồng đội cũ cũng từng vô địch Cúp C1 châu Âu kể từ năm 1994.

Xem thêm:   Nhận định trận đấu Wigan Athletic vs. Cheltenham Town

Phong độ của Aston Villa Premier League:

  • Thắng
  • Hòa
  • Thua
  • Thắng
  • Thua
  • Thắng

Phong độ của Aston Villa (tất cả các giải đấu):

  • Hòa
  • Thua
  • Thắng
  • Thua
  • Thua
  • Thắng

Nottingham Forest Premier League form:

  • Thắng
  • Thua
  • Thua
  • Hòa
  • Thua
  • Thắng

Phong độ của Nottingham Forest (tất cả các giải đấu):

  • Hòa
  • Thua
  • Hòa
  • Thắng
  • Thua
  • Thắng

Team News

Nhận định trận đấu Aston Villa vs. Nottingham Forest

Trước khi đánh bại Fulham, Aston Villa đã mất một cầu thủ thứ ba trong mùa giải vì chấn thương đầu gối kết thúc mùa của Boubacar Kamara, người đã tổn thương dây chằng trước trong trận thua Man United vào cuối tuần trước và gia nhập câu lạc bộ ACL cùng với Emiliano BuendiaTyrone Mings.

Ezri Konsa cũng đang gặp vấn đề về đầu gối – tuy nhiên sẽ hồi phục trong vài tuần tới – trong khi Diego CarlosJhon Duran đang điều trị chấn thương cơ đùi, nhưng không có lo ngại mới nào cho đội chủ nhà tại Craven Cottage, nơi Lucas Digne tiếp tục tăng cường thể lực của mình như một cầu thủ dự bị.

Hậu vệ trái này đã ra sân trong 18 trận đầu tiên của Aston Villa ở Premier League mùa giải mới trước khi gặp vấn đề về đùi, nhưng Emery không có lý do để giảm chất lượng của Alex Moreno, người đã có một bàn thắng bị từ chối trong trận đánh bại Fulham.

Đối với Nottingham Forest, cặp đôi vô địch Cúp bóng đá châu Phi của Santo – Ibrahim SangareWilly Boly – nên trở lại để cạnh tranh cho những phút thi đấu ở Premier League cùng với Ola Aina, đội tuyển Nigeria của anh đã gặp thất bại trong trận chung kết trước Bờ Biển Ngà.

Chris WoodGonzalo Montiel vẫn không có trong đội hình do chấn thương đùi, trong khi người ghi bàn Awoniyi đã phải rời sân giữa hiệp hai trong trận thắng West Ham, trận đấu thứ tư của anh ở Premier League kể từ khi hồi phục sau ca phẫu thuật về đùi.

Xem thêm:   Nhận định trận đấu Watford vs. Leeds United

Santo không biết rõ về mức độ nghiêm trọng của chấn thương của Awoniyi, nhưng ông thừa nhận sau trận đấu rằng tiền đạo hàng đầu của ông đang gặp khó khăn, vì vậy Divock Origi sẵn sàng để dẫn dắt hàng công nếu cần thiết.

Đội hình có thể ra sân của Aston Villa: Martinez; Cash, Torres, Lenglet, Moreno; Bailey, Luiz, McGinn, Ramsey; Tielemans; Watkins

Đội hình có thể ra sân của Nottingham Forest: Sels; Williams, Felipe, Murillo, Tavares; Danilo, Dominguez; Elanga, Gibbs-White, Hudson-Odoi; Origi

Kèo vip 5 sao nhận định: Aston Villa 3-1 Nottingham Forest

Nhận định trận đấu Aston Villa vs. Nottingham Forest

Mặc dù Nottingham Forest có thể đang trong một thời điểm tốt và háo hức chào đón sự trở lại của Hudson-Odoi, người đã ghi bàn trong ba trận đấu gần đây nhất tại Premier League, nhưng lo ngại về tình trạng thể lực của Awoniyi đến quá muộn trước chuyến thăm đến một sân vận động mà Aston Villa không thể ngừng ghi bàn.

Một số phần của thành lũy Villa Park có thể đang sụp đổ, và việc thiếu vắng các cầu thủ phòng ngự sẽ loại trừ khả năng giữ sạch lưới hiếm hoi cho đội bóng Sư tử, nhưng sức mạnh tấn công của họ sẽ chứng minh quá mạnh mẽ đối với Forest khi đội của Emery chấm dứt chuỗi trận không thắng trên sân nhà.